banner ad

เกณฑ์การจัดสวนกล้วยไม้

| April 18, 2016

หลักเกณฑ์การประกวดและแข่งขัน การจัดสวนกล้วยไม้ทั่วไป สามารถแบ่งสวนเป็นขนาดต่างๆ ใช้ในการจัดสวนดังนี้

1. ขนาดเล็ก 9 ตร.ม. (กว้าง 3 ม. x ยาว 3 ม.)

2. ขนาดกลาง 18 ตร.ม. (กว้าง 6 ม. x ยาว 3 ม.)

3. ขนาดใหญ่ 36 ตร.ม. (กว้าง 6 ม. x ยาว 6 ม.)

กติกาการแข่งขัน

  1. ู้สมัครต้องส่งใบสมัครพร้อมแนบผังพื้นสวน (plan) และทัศนียภาพ (perspective) ข้อมูลแสดงรายละเอียดส่งคณะกรรมการคัดเลือกจะพิจารณาคัดเลือกผู้เข้าประกวดสวนจากผังพื้นสวน (plan)? และเวลาที่สมัครเป็นสำคัญ และสามารถแจ้งผลการพิจารณาก่อนการปิดรับสมัครได้
  2. สวนกล้วยไม้ ต้องประกอบด้วย ต้นกล้วยไม้ที่มีดอกหรือไม่มีดอก หรือช่อดอกกล้วยไม้ และควรต้องแสดงความสวยงามของกล้วยไม้ หรือเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกล้วยไม้ ไม่อนุญาตให้มีการแสดงที่ไม่เกี่ยวข้องกับกล้วยไม้
  3. ถ้าใช้วีดีทัศน์ประกอบตกแต่งต้องนำมาให้คณะกรรมการตรวจสอบก่อนนำมาตกแต่ง และอุปกรณ์ตกแต่ง กรรมการสามารถนำออกได้หากพิจารณาแล้วไม่เหมาะสม
  4. ป้าย ให้มีได้เฉพาะป้ายชื่อกล้วยไม้ และชื่อสวนเท่านั้น กรรมการจัดงานอาจนำป้ายออก หากพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสมกับกิจกรรมนี้
  5. ไม้ประดับ ไม้ใบ มอส หรือพืชอื่นๆ สามารถใช้ในการตกแต่งสวนได้ แต่ห้ามนำพืชปลอม หรือพืชย้อมสีตกแต่งภายในสวน ไม้ใบประดับควรส่งเสริมความงามของดอกกล้วยไม้ และไม่เด่นเกินไป ไม่มีดอกและผลที่สะดุดตา
  6. ต้นกล้วยไม้ในสวน หรือช่อดอกทุกชนิด และทุกคู่ลูกผสม จะต้องติดป้ายชื่อ ระบุ สกุล และชื่อ ให้ถูกต้องตามหลักสากล ของกล้วยไม้ชนิดแท้ หรือลูกผสม

หลักเกณฑ์การตัดสิน

รายการ

คะแนน

ความคิดสร้างสรรค์

20

เทคนิคและความเรียบร้อยของชิ้นงาน

20

คุณภาพและความหลากหลาย

20

ความสมดุลและความกลมกลืน

20

ความสอดคล้องกับแนวคิด

10

ความถูกต้องของชื่อกล้วยไม้

10

รวม

100

Category: compettion landscape, กล้วยไม้

Comments are closed.

banner ad

Hit Counter provided by technology news